The economic contribution of culture
The economic contribution of culture
Năm 2011, các ngành công nghiệp văn hóa có tổng sản lượng 85 tỷ euro với giá trị gia tăng là 40 tỷ euro. Sản xuất văn hóa được phân chia và chia sẻ giữa số lượng thương mại 69 tỷ euro từ việc bán hàng hóa và dịch vụ văn hóa của các công ty. Số lượng không thể bán được là 16 tỷ euro, tương ứng với quy ước, cùng với chi phí sản xuất của các phòng ban, tổ chức và hiệp hội trong lĩnh vực văn hóa. Tác động kinh tế trực tiếp của văn hóa, được coi là mối quan hệ giữa giá trị gia tăng của các ngành công nghiệp văn hóa và của tất cả các ngành công nghiệp, là 2,2% vào năm 2011. Nó không tính đến lợi nhuận kinh tế gián tiếp hoặc trực tiếp của văn hóa (ví dụ như du lịch). Cho đến năm 2003, tác động kinh tế trực tiếp của giá trị văn hóa tăng lên. Tuy nhiên, tác động này đã giảm từ năm 2004, chủ yếu là do sự suy giảm rõ rệt trong hoạt động trong một số ngành văn hóa nhất định (xuất bản, báo chí, hồ sơ). Năm 2011, ngành công nghiệp nghe nhìn (đài phát thanh, điện ảnh, truyền hình, video, bản ghi âm) đã đóng góp vào một phần tư giá trị văn hóa bổ sung. Nghệ thuật biểu diễn và di sản, chủ yếu là các ngành công nghiệp không phải là thương mại, đóng góp tới 18% và 11% giá trị gia tăng tương ứng. Tiến bộ đạt được trong mười lăm năm qua với giá cổ phiếu về giá trị của nghệ thuật biểu diễn chủ yếu là giảm giá trong ngành này. Ngược lại, sách và báo chí chỉ đóng góp tới 15% giá trị văn hóa bổ sung trong năm 2011, so với 26% vào năm 1995, làm tăng thêm giá trị văn hóa.
Xem thêm
Please wait while flipbook is loading. For more related info, FAQs and issues please refer to DearFlip WordPress Flipbook Plugin Help documentation.