Education in Post-Coup Myanmar
Education in Post-Coup Myanmar
Bài báo điện tử này xem xét một cách phê phán các chương trình y tế cộng đồng ở Ấn Độ thông qua lăng kính của một trong những nhóm nhân viên y tế cộng đồng lớn nhất thế giới, các nhân viên y tế xã hội được công nhận (ASHAs). Tập trung vào nghiên cứu định tính sâu sắc với một nhóm ASHAs ở New Delhi, Ấn Độ, nghiên cứu này nhằm hiểu cách mà công việc, lao động và tình nguyện được hiểu trong các chương trình y tế cộng đồng. Bằng cách vận dụng tài liệu xã hội học và nhân học về công việc, tình nguyện và các khung giới tính trong việc chăm sóc, nghiên cứu này chứng minh rằng các ý thức hệ về dịch vụ vị tha và đạo đức được nhúng trong các câu chuyện của nhà nước về phúc lợi xã hội và được sử dụng để đánh giá thấp công việc của phụ nữ từ các cộng đồng thiệt thòi trong các hệ thống chăm sóc sức khỏe công. Đồng thời, bằng cách tập trung vào những câu chuyện của chính các nhân viên ASHA, nghiên cứu này cũng khám phá các mối quan hệ xã hội phức tạp và câu chuyện về cộng đồng và chăm sóc mà những người lao động tạo ra để thương lượng điều kiện làm việc không ổn định của họ và bảo vệ quyền lợi cũng như vị trí của họ trong các không gian làm việc chính thức hóa nhưng không chính thức.
Xem thêm
Please wait while flipbook is loading. For more related info, FAQs and issues please refer to DearFlip WordPress Flipbook Plugin Help documentation.