Assessment for Experiential Learning
Assessment for Experiential Learning
Cuốn sách của Chan khám phá những thách thức trong việc đánh giá học tập trải nghiệm, giúp chúng ta hiểu sâu hơn và truyền cảm hứng cho người đọc suy nghĩ chín chắn về mục đích đánh giá trong học tập trải nghiệm. Học tập trải nghiệm đã được nghiên cứu và chứng minh là có hiệu quả đối với việc học tập của học sinh, đặc biệt đối với sự phát triển các năng lực toàn diện (tức là các kỹ năng của thế kỷ 21, kỹ năng mềm, kỹ năng có thể chuyển đổi) được coi là thiết yếu để các cá nhân thành công trong xã hội thế kỷ 21 ngày càng toàn cầu hóa và tràn ngập công nghệ . Các trường đại học trên khắp thế giới hiện đang tích cực tổ chức các hoạt động hoặc chương trình học tập trải nghiệm để sinh viên có được trải nghiệm học tập phong phú và đa dạng, tuy nhiên việc đánh giá các chương trình này có xu hướng hạn chế, không rõ ràng và gây tranh cãi. Đánh giá đóng vai trò trung tâm trong các chính sách giáo dục và cách tiếp cận học tập của học sinh. Nhưng liệu các nhà giáo dục có biết cách đánh giá việc học tập ít truyền thống hơn như học tập phục vụ, khởi nghiệp, các dự án liên ngành hoặc đa văn hóa, thực tập và trao đổi sinh viên không? Mặc dù bối cảnh đánh giá hiện tại tràn ngập các đánh giá đo lường kiến thức về các lĩnh vực nội dung cốt lõi như toán học, luật, ngôn ngữ, khoa học và nghiên cứu xã hội, nhưng vẫn thiếu các đánh giá và nghiên cứu tập trung vào năng lực toàn diện. Làm thế nào để chúng ta đánh giá khả năng tư duy phản biện, giải quyết vấn đề, thích nghi, tự quản lý và hợp tác của học sinh? Trọng tâm của cuộc thảo luận trong cuốn sách này là lý do học sinh được đánh giá và cách đánh giá các em để mang lại kết quả học tập tốt nhất. Cung cấp tuyển tập các phương pháp đánh giá tốt nhất được sử dụng bởi các giáo viên trên khắp thế giới, tập này tập hợp cả nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm làm cơ sở cho việc đánh giá; và nhận thức của các bên liên quan khác nhau – hiểu biết về đánh giá trong học tập trải nghiệm từ học sinh, giáo viên và các nhà hoạch định chính sách. Ý tưởng đánh giá kiến thức đọc viết cũng đóng một vai trò quan trọng trong học tập trải nghiệm, ví dụ, phản ánh thường được sử dụng để đánh giá học sinh trong học tập trải nghiệm nhưng các nhà giáo dục biết đọc viết phản ánh như thế nào, họ có nhận thức được những tình huống khó xử về đạo đức nảy sinh trong việc đánh giá học sinh không? Những câu hỏi này được thảo luận chi tiết. Cuốn sách cũng giới thiệu một chương trình đảm bảo chất lượng để ghi nhận sự phát triển của học sinh trong các chương trình học tập trải nghiệm. Cuốn sách sẽ đặc biệt cung cấp thông tin hữu ích cho các nhà phát triển học thuật, giáo viên, sinh viên và các đối tác cộng đồng đang gặp khó khăn với việc phát triển và đánh giá học tập trải nghiệm, những người dự định xin tài trợ cho học tập trải nghiệm, các nhà hoạch định chính sách và quản lý cấp cao đang tìm kiếm bằng chứng và lời khuyên về việc điều chỉnh chương trình giảng dạy, thiết kế đánh giá và đảm bảo chất lượng.
Xem thêm
Please wait while flipbook is loading. For more related info, FAQs and issues please refer to DearFlip WordPress Flipbook Plugin Help documentation.