Intersections of Open Educational Resources and Information Literacy
Intersections of Open Educational Resources and Information Literacy
“Tập sách hiện tại có tính thời sự không chỉ vì nó mô hình hóa các chiến lược sáng tạo và hiệu quả để thúc đẩy cả giáo dục mở và hiểu biết thông tin, mà còn đặc biệt vì nó đặt ra những câu hỏi quan trọng và thúc đẩy những người thực hành vượt ra ngoài các câu hỏi về quyền truy cập và sử dụng thông tin. Nó đòi hỏi phải suy ngẫm về những gì đang được truy cập (và những gì không), ai đang có quyền truy cập (và ai không), ai đang cung cấp quyền truy cập (và ai không), và mục tiêu của quyền truy cập này là gì (và những gì nằm ngoài quyền truy cập).”—trích từ Lời nói đầu của Rajiv S. Jhangiani Kỹ năng hiểu biết thông tin là chìa khóa khi tìm kiếm, sử dụng, điều chỉnh và sản xuất các nguồn tài nguyên giáo dục mở (OER). Các nhà giáo dục muốn đưa OER vào cho học sinh của mình cần có khả năng tìm kiếm các nguồn tài nguyên này và sử dụng chúng theo sự cho phép của họ. Khi các phương pháp sư phạm mở được áp dụng, học sinh cần có khả năng sử dụng các kỹ năng hiểu biết thông tin khi họ biên soạn, tái sử dụng và tạo các nguồn tài nguyên mở. Giao điểm của Tài nguyên giáo dục mở và Hiểu biết thông tin nắm bắt lý thuyết và thực hành về giáo dục mở và hiểu biết thông tin hiện tại và cung cấp nguồn cảm hứng cho tương lai.
Xem thêm
Please wait while flipbook is loading. For more related info, FAQs and issues please refer to DearFlip WordPress Flipbook Plugin Help documentation.